ป็อกบา เซ็ง! พลาดจุดโทษ พาทีมทำได้แค่เสมอวูฟ

ป็อกบา

ป็อกบา

ยังคงมีประเด็นอย่างต่อเนื่องสำหรับนักเตะตัวเก่งกองกลางเวิล์ดคราส ฉายากองกลางตัวตัดผม พอล ป็อกบา ที่วันนี้ต้องพาทีมออกไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน แต่ทำได้แค่เพียงเสมอไป 1-1 เท่านั้น อดเก็บ 3 แต้มเพื่อขึ้นเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกซธอย่างนั้น ในเกมมีจังหวะที่ให้พูดถึงคือจังหวะที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ลูกโทษที่จุดโทษ แต่เป็น ป็ฮกบา เองที่เข้าไปขอ มาคัส แรชฟอร์ด ยิง แล้วก็ดันพลาดยิงไปติดเซฟซะอย่างนั้น ซึ่งโดยปรกติกองหน้ารายนี้จะเป็นมือ 1 ของทีมในการสังหารโทษอยู่แล้ว

โดยเกมนี้เป็นเกมที่ 2 ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่ต้องออกไปเยือนทีมแสลงของ โอเล่ กุนนาร์โซลชา อยู่แล้วตั้งแต่คุมทีมพบกับวูฟมาทั้งหมด 3 ครั้งก็แพ้ทั้ง 3 ครั้ง รวมตั้งแต่ก่อนเข้ามาคุมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแล้ว เกมนี้ทำท่าเหมือนจะดีในนาทีที่ 27 เท่านั้นเองแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ประตูขึ้นนำจาก อองโตนี่ มาร์กซิยาล ตั้งแต่ก่อนครึ่งชั่วโมงแรก ลากยาวไปจนถึงจบครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น กลายเป็นทางเจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอจาก รูเบน เนเวส ในนาทีที่ 55 ทำให้เจ้าบ้านกลับมาตีเสมอได้ 1-1 จนมาถึงในจังหวะนาทีที่ 68 ที่ยูไนเต็ดมีโอกาสขึ้นนำอีกครั้งหลังจากได้ลูกโทษที่จุดโทษ ซึ่งตามปรกติแน่นอนต้องเป็น แรชฟอร์ด ที่รับหน้าที่นี้ และยังไม่เคยพลาดเลย แต่กลายเป็น ป็อกบา เดินเข้ามาขอสังหารโทษเอง เหมือนทำบุญมาน้อยซัดเต็มหลังเท้าไปทางขวาของประตู แต่ก็ไม่พ้นโดนเซฟได้ซะอย่างนั้น ก่อนจะจบเกมไปพร้อมอาถรรพ์ยังไม่สามารถทำทีมเอาชนะวูฟได้ของ โซลชาร์ ต่อไป

Read Previous

สมาคมเปิดเผย 2 ผู้ช่วยโค้ชของ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย

Read Next

โชลซา ประกาศแน่นอนแล้วใครจะเป็นคนสังหารจุดโทษ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *