VAR ยังไม่ใช่ที่สุด พรีเมียร์ยันพลาดไปแล้ว 4 ครั้ง

VAR

VAR

ยังคงเป็นที่ติดตามกันมาอย่างต่อเนื่องสำหรับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะกับการช่วยตัดสินของผู้ตัดสินในสนามให้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น ได้มีการทดลองใช้ในหลายๆ ลีกใหญ่ หรือแม้กระทั่งฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียที่ผ่านมานี้ก็ได้ทดลองใช้เจ้า VAR เข้ามาช่วยในการตัดสินแล้ว แต่ล่าสุดลีกที่เป็นที่นิยมของแฟนบอลทั่วโลกมากที่สุด อย่างพรีเมียร์ลีกอังกฤษออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ได้นำมาใช้งานกับพรีเมียร์ลีกแล้วเกิดของบกพร่องไปแล้วถึง 4 ครั้งด้วยกัน

ทำให้กลายเป็นที่ถูกจับตามองมากยิ่งขึ้น ไหนว่าจะช่วยให้ตัดสินได้ถูกต้องไง ? ไหนว่าจะช่วยให้ตัดสินแม่นยำได้ 100% ไง ? แล้ว 4 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันคืออะไร ?

ทางด้าน ไมค์ ไรลีย์ หัวหน้าผู้ตัดสินของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังตัดสินใจว่าจะนำจอมอนิเตอร์ VAR มาวางไว้ข้างสนามเลยดีไหม เผื่อมีอะไรเกิดขึ้นผู้ตัดสินในสนามจะได้วิ่งออกมาดูได้ทันที แต่มันก็มีข้อเสียตรงที่มันอาจจะทำให้เกมไม่ต่อเนื่อง เนื่องจากต้องวิ่งกลับมาดูเจ้า VAR นี่แหละ

โดยทั้ง 4 เหตุการณ์ที่พรีเมียร์ลีกอ้างว่ามีการทำงานผิดพลาดของ VAR นั้นเกิดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม คู่ที่แมนซิตี้บุกไปเอาชชนะบอร์นมัธ 1-3 ในจังหวะที่ควรได้จุดโทษจากการที่ ดาบิด ซิลเบา โดนเหยียบข้อเท้า และอีก 3 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 31 สิงหาคม ในเกมนิวคราสเซิล 1-1 วัตฟอร์ด จังหวะแฮนด์บอลของ ไอแซค เฮย์เด้น ก่อนจะได้ประตู ในเกมเลสเตอร์ 3-1 บอร์นมัธ กรณีจังหวะที่ควรจะเป็นใบแดงของ ยูริ ทีเลอมองส์ และในเกมเวสต์แฮม 2-0 นอริช ที่พลาดการได้จุดโทษไป

Read Previous

งูใหญ่ กร้าว! เหยียดผิว ต้องไม่ใช่ที่นี่??

Read Next

อันดับโลกฟุตบอลทีมชาติไทยขยับขึ้น หลังจากชนะ อินโดนีเซีย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *